Sunday, November 6, 2016

เคล็ดลับทำความสะอาดมู่ลี่ - How To Clean Window Blinds



การทำความสะอาดมุ้งลวดและมู่ลี่ เป็นเรื่องน่าเบื่อสำหรับทุกคน  เพราะเต็มไปด้วยฝุน โดยเฉพาะมู่ลี่จะทำความสะอาดได้ยากกว่าเนื่องจากถอดประกอบยากกว่าและไม่ได้เป็นชิ้นเดียวแบบมุ้งลวด  เคล็ดลับที่นำมาฝากพวกเราวันนี้คือการทำควารมสะอาดมู่ลี่ ง่ายกว่าและเร็วกว่าเดิมครับ





อุปกรณ์ที่ต้องใช้มีไม่กี่อย่าง คือที่คีบขนาดใหญ่พอเหมาะกับมู่ลี่, ผ้าขนหนูชุบน้ำหรือน้ำยาเช็ดกระจก 2 ผืน, และยางรัด   แค่เพียงพันผ้าขนหนูรอบที่คีบแล้วรัดด้วยยางรัดให้แน่น เราก็สามารถทำความสะอาดมู่ลี่ ได้พร้อมๆ กันทั้ง 2 ด้าน  นอกจากเร็วกว่าเดิมแล้วยังไม่เลอะเทอะมือไม่เปื้อนอีกด้วย

วิธีนี้ยังสามารถดัดแปลงเพือทำความสะอาดใบพัดลมแขวนเพดาน ซึงถ้าใช้วิธีทำความสะอาดแบบปกติเราแทบไม่มีโอกาสเช็ดทำความสะอาดด้านบนใบพัดลมเลย


ที่มา: Onecrazyhouse


0 Comments:

Post a Comment