Saturday, September 2, 2017

วิธีนั่งถ่ายบนชักโครกอย่างถูกวิธี




ปัจจุบันชักโครกเป็นโถส้วมที่ใช้กันทั่วไป  นักวิทยาศาสตร์พบว่าการนั่งถ่ายบนชักโครกด้วยท่านั่งปกติผิดวิธี และเป็นสาเหตุของอาการท้องผูก, ริดสีดวงทวารหนัก ฯลฯ  ติดตามรายละเอียด วิธีนั่งถ่ายบนชักโครกอย่างถูกวิธี


นักวิทยาศาสตร์พบว่าขณะที่ยืนหรือนั่งตัวตรงหรือนั่งเอนตัวไปด้านหลัง ลำไส้ใหญ่จะอยู่ในลักษณะ 90 องศา ปลายลำไส้ใหญ่จะถูกบีบและปิด








การนั่งถ่ายด้วยวิธีนี้ ทำให้ของเสียถูกขับออกจากร่างกายไม่สะดวก เป็นสาเหตุของอาการท้องผูก, และริดสีดวงทวารหนัก  นอกจากนี้ยังทำให้เกิดการระคายเคืองอาจทำให้เกิดมะเร็ง







แต่เมื่อชันเข่าให้ทำมุมกับร่างกายประมาณ 35 องศา ปลายลำไส้ใหญ่จะเปิดอ้าให้ของเสียระบายจากร่างกายได้อย่างสะดวก และเป็นท่าในการถ่ายของเสียของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทั่วไป





อย่างไรก็ตามนั่งยองถ่ายด้วยโถส้วมแบบเดิม ก็มีปัญหาต่อข้อเข่าเป็นหนึ่งในสาเหตุของโรคข้อเข่าเสื่อม ที่อาจรุนแรงถึงขั้นเดินไม่ได้ต้องได้รับการผ่าตัด นักวิทยาศาสตร์แนะนำให้ใช้เก้าอี้เตี้ยๆ รองที่เท้าเพื่อให้ลำไส้ใหญ่ทำมุม 35 องศา ระหว่างนั่งถ่ายบนชักโครก ป้องกันปัญหาท้องผูก, ริดสีดวงทวาร ในเวลาเดียวกันก็ป้องกันไม่ให้เข่าต้องรับน้ำหนักมากเกินไปเมื่อใช้โถส้วมแบบเดิม



ที่มา: 5 Minute Craft YouTube



0 Comments:

Post a Comment