Tuesday, August 29, 2017

สาธารณะสุขอังกฤษแนะนำวัยกลางคนและสูงอายุให้เดินเร็ว




Public Health England หน่วยงานของกระทรวง สาธารณะสุขอังกฤษแนะนำวัยกลางคนและสูงอายุให้เดินเร็ว เพื่อช่วยให้สุขภาพยังแข็งแรง ลดการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ประมาณ 15%


Dr Jenny Harries เจ้าหน้าที่จาก Public Health England เปิดเผยว่าการทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวใช้พลังงานของคนทั่วไปลดลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อย่างเข้าสู่วัย 40 ปี และพบว่าวัยกลางคนจนถึงผู้สูงอายุ (ระหว่าง 40 - 60 ปี) ในยุคปัจจุบันทำกิจกรรมที่ต้องเคลื่อนไหวใช้พลังงานน้อยกว่าคนยุค ค.ศ. 1960 ถึง 20% และเดินน้อยกว่าเดิมประมาณปีละ 15 ไมล์ หรือประมาณ 24 กิโลเมตร


Dr Jenny Harries แนะนำให้คนที่มีอายุระหว่าง 40 ถึง 60 ปี ให้เดินเร็วๆ ด้วยความเร็วประมาณ 3 ไมล์ต่อชั่วโมง (4.8 กิโลเมตรต่อชั่วโมง) วันละ 10 นาที  ประโยชน์ก็คือจะช่วยลดการเสียชีวิตก่อนวัยอันควรได้ประมาณ 15% จะพบความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น โดยลดโอกาสเกิดโรคความดันโลหิตสูง, เบาหวาน, น้ำหนักเกินหรือต่ำกว่ามาตรฐาน, โรควิตกกังวลและซึมเศร้า, รวมถึงปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อและอาการปวดหลัง


คำแนะนำให้คนวัยกลางคนและสูงอายุเดินช้าๆ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ อาจต้องเปลี่ยนเป็นเดินเร็วแต่เพิ่มความระวังไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ


ที่มา: BBC และ BBC Health



0 Comments:

Post a Comment