Sunday, April 2, 2017

ปีนหอชมวิวเขาขาด และ นั่งรับลมที่จุดชมวิวเขาขาด พร้อม Clip Video



จากลกเที้ยนร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ตไปถึงหอชมวิวเขาขาดใช้เวลาเดินทางประมาณเกือบครึ่งชั่วโมง ถนนขึ้นเขาบางช่วงค่อนข้างชันและคดเคี้ยว แต่สภาพถนนดีขับสะดวก    หอชมวิวเขาขาดหรือ Kao-khad Views Tower  อยู่ที่ตำบลวิชิต อำเภอเมือง  ในบริเวณอ่าวมะขามไม่ไกลจากแหลมพันวา




ภายในบริเวณหอชมวิวเขาขาดจะมีลานจอดรถกว้างขวาด, ร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ห้องน้ำสาธารณะ  แน่นอนว่าถ้าต้องการชมวิว จากลานกว้างนี้เราต้องขึ้นไปบนหอคอยรูปแปดเหลี่ยม โดยมีให้เลือก 2 วิธีคือขึ้นบันไดประมาณร้อยกว่าขั้น หรือขึ้นไปตามทางลาดมีบันได 2 - 3 ขั้นเป็นระยะแต่ทางเดินค่อนข้างขรุขระและไม่ค่อยได้รับการดูแลส่วนข้อดีก็คือไม่เมื่อยขา แล้วไปขึ้นบันไดช่วงบนสุดของหอคอยประมาณเกือบยี่สิบขั้น

 ทางขึ้นลง หอชมวิวเขาขาดหรือ Kao-khad Views Tower มีทั้งบันไดและทางลาดให้เลือก









จุดเด่นของ หอชมวิวเขาขาดหรือ Kao-khad Views Tower  ที่ทำให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการชมวิวภูเก็ตเลือกที่นี่ก็คือทัศนียภาพมุมสูงแบบรอบตัว 360 องศาจริงๆ แบบไม่มีอะไรมาบดบังสายตา  บ่ายวันนั้นมีนักท่องเที่ยวค่อนข้างบางตา นอกจากพวกเราแล้วมีคนพื้นเมืองภูเก็ต 2 - 3 คนและนักท่องเที่ยวจากยุโรปประมาณ 4 - 5 คนที่ชมไม่หยุดปากว่า Amazing!

ทัศนียภาพทะเลภูเก็ตแบบ 360 องศารอบตัว








ที่เขาขาดยังมีจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่ไม่ได้อยู่บนหอคอย เรียกว่า จุดชมวิวเขาขาดหรือ Kao Khad View Point  จุดชมวิวนี้อยู่ห่างจากหอชมวิวไม่กี่กิโลเมตร  ลักษณะของ Kao Khad View Point เป็นจุดชมวิวจริงๆ เพราะเหมือนกับที่พักริมทาง มีเก้าอี้และศาลาหลบแดดสร้างอย่างดีอยู่ริมทะเลล้อมรั้วสูงเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ  จากจุดชมวิวเราจะมองเห็นทัศนียภาพที่สวยงามของทะเลภูเก็ตเช่นเดียวกัน เพียงแต่เป็นมุมมอง 180 องศาเพราะไม่ได้อยู่บนหอสูง  ข้อดีมากๆ ของจุดชมวิวก็คือไม่ต้องปีนบันไดหรือเดินให้เหนื่อย จอดรถแล้วนั่งรับลมชมวิวได้ทันที














ภาพที่ผมนำมาฝากพวกเรามีทั้งภาพจากหอชมวิวเขาขาดหรือ Kao Khad Views Tower และจุดชมวิวเขาขาดหรือ  Kao Khad View Point  และมีภาพทิวทัศน์แบบ Panorama ของทั้ง 2 แห่งให้ชมด้วย   ผมยังถ่าย Video ทัศนียภาพจากหอชมวิวเขาขาดด้วยการแพนกล้องเพือเก็บทัศนียภาพรอบตัวมาให้ชมด้วยครับ  แต่ต้องขออภัยล่วงหน้าไว้ด้วยเพราะไม่คุ้นกับการถ่าย Video และที่สำคัญใช้มือถือรุ่นเก่า Spec ต่ำ


Panorama Kao-Khad Views Tower 


Panorama Kao Khad View Point




Video ทัศนียภาพแบบ 360 องศารอบตัวถ่ายจากหอชมวิวเขาขาด




พวกเราอยู่ที่ Kao Khad Views Tower และ   Kao Khad View Point  จนเกือบห้าโมงเย็น จึงลงจากเขาเพื่อหามื้อเย็นรสจัดๆ แบบปักษ์ใต้บ้านเรา ครับ
 

0 Comments:

Post a Comment