Saturday, April 1, 2017

ลกเที้ยน ศูนย์รวมอาหารพื้นเมืองภูเก็ต ร้านเดียวมีครบทุกประเภท



พวกเราประเดิมอาหารเที่ยงซึ่งเป็นมื้อแรกของการเที่ยวภูเก็ตที่  ลกเที้ยน (Lock Tien) ร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต  อยู่หัวมุมระหว่างแยกถนนดีบุกกับถนนเยาวราช  ที่จอดรถหายากพอสมควรถึงแม้จะไม่ใช่วันหยุดราชการก็ตาม  จุดเด่นของร้านนี้ก็คือมีอาหารหลายๆ อย่างจากหลายๆ เจ้า อยู่ในร้านเดียว อาหารเจ้าไหนมาเสิร์ฟก็เก็บเงินเลย





ร้านนี้มีอาหารพื้นเมืองภูเก็ตให้เลือกมากมายเช่น  ผัดฮกเกี้ยนทุกเส้นทั้งหมี่ฮุ้น, หมี่เหลือง, เส้นใหญ่ ฯลฯ  ราดหน้าหมี่ฮกเกี้ยน, หมี่น้ำฮกเกี้่ยน, โลบะ (เครื่องในหมู, หัวหมู, ลิ้นหมู ต้มกับเครื่องพะโล้), เกี๋ยน (ฟองเต้าหู้สอดไส้ด้วยหมู, กู้ง ฯลฯ รสชาดคล้ายหอยจ๊อ) ปอเปี๊ยะ, ซุปกระดูกหมู ฯลฯ  ราคาอาหารไม่แพงครับแต่ละจานประมาณ 40 - 50 บาท ยกเว้นโลบะราคา 80 บาทขึ้นไป















ลกเที้ยนร้านอาหารพื้นเมืองภูเก็ต เหมาะมากสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ค่อยมีเวลา มาที่นี่เหมือนเข้าศูนย์อาหารพื้นเมืองเพราะได้ทานอาหารภูเก็ตครบทุกประเภท  รสชาดอาหารของที่นี้ใช้ได้ครับแต่ไม่โดดเด่นมากแต่เมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่าคุ้มครับ

อาหารเที่ยงมื้อนี้ใช้เวลานานหน่อยเพราะถือโอกาสพักเหนื่อย หลังเจอแดดจัดๆ ที่วัดพระทอง, ศาลเจ้าปุดจ้อ และศาลเจ้าจุ๊ยตุ่ย  พวกเราออกจากร้าน ลกเที้ยน ประมาณบ่ายโมงครึ่ง มุ่งหน้าสู่ หอคอยชมวิวเขาขาด (Kao-Khad Views Tower) ครับ

0 Comments:

Post a Comment