Thursday, April 13, 2017

พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด - Big Buddha Phuket Thailand ตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต



จากร้านเย็นเตาโฟสามพี่น้อง ถนนดีบุก  ไปยังพุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด หรือ Big Buddha Phuket ประมาณ  17 กิโลเมตร แต่ใช้เวลาเดินทางเกือบๆ 40 นาที เพราะเป็นทางขึ้นเขาสูงชันและค่อนข้างคดเคี้ยว แต่สองข้างทางค่อนข้างคึกคักน่าจะเป็นเพราะอยู่ไม่ไกลจากหาดกะรน หาดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวยุโรป





พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด ตั้งอยู่บนยอดเขานาคเกิด ภูเขาในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขานาคเกิด ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เป็นที่ประดิษฐานองค์พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี หรือ พระใหญ่ (Big Buddha) พระพุทธรูปประจำเมืองภูเก็ต






พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร ความสูง 45 เมตร โครงสร้างคอนกรีตเสริมเหล็ก ประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาวหนักประมาณ 135 ตัน (เฉพาะหินอ่อน) จากเมียนมาร์



พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิดอยู่ระหว่างการก่อสร้างใกล้เสร็จสมบูรณ์ จากการประเมินด้วยสายตาคิดว่าน่าจะเสร็จเรียบร้อยภายในปีนี้หรือปีหน้า  ผู้มาสักการะมีทั้งชาวภูเก็ตและนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศมากมาย  แต่พื้นที่อุทยานกว้างขวางมากทำให้ไม่รู้สึกถึงความแออัด  ด้วยความสูงเราสามารถเห็นทิวทัศน์รอบเกาะภูเก็ต มองเห็นแม้กระทั่งเรือยอร์ชเล็กๆ ลอยลำอยู่ลิบลิบในอ่าวเบื้องล่าง  ภายในอุทยานมีทั้งอาหาร, เครื่องดื่ม และของที่ระลึกมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวซึ่งขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย







พุทธอุทยานยอดเขานาคเกิด เปิดให้เข้าชมและสักการะบูชาตั้งแต่เช้าตรู่ 6 โมง และปิดเวลา 19 นาฬิกา ทุกวันไม่มีวันหยุดครับ







0 Comments:

Post a Comment