Thursday, January 9, 2014

วิธีเลือกแว่นตาให้เข้ากับใบหน้า - Which Glasses Suit Your Face Shape?

ปัญหาสำหรับผู้ที่ต้องสวมแว่นตาเป็นประจำก็คือการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับใบหน้า  เชื่อว่าพวกเราอาจเคยซื้อแว่นตาใหม่มาแล้วกลับไม่มีโอกาสใช้เพราะมันไม่เข้ากับใบหน้าซะเลย  Tips ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็นการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับใบหน้าครับ

1.  ใบหน้ารูปสี่เหลียม  หรือคนที่มีหน้าผากและคางกว้างพอๆ กัน กรอบแว่นตาที่เหมาะคือกรอบแว่นรูปทรงรีและกรอบแว่นสีเข้ม เพื่อสร้างความแตกต่างจากโครงสร้างของใบหน้า  กรอบแว่นที่ควรหลีกเลี่ยงคือกรอบแว่นทรงสี่เหลี่ยมและสามเหลี่ยมและแว่นที่กรอบบางและสีอ่อน



2.  ใบหน้ารูปหัวใจ หรือผู้ที่มีหน้าผากกว้างแต่คางแหลมและมีโหนกแก้มสูง  กรอบแว่นตาที่เหมาะคือแว่นตาทรงรีและทรงกลม กรอบแว่นค่อนข้างบางและสีอ่อนเพื่อสร้างสมดุลย์กับส่วนคาง  กรอบแว่นตาที่ควรหลีกเลี่ยงคือกรอบแว่นตาที่ด้านบนของกรอบแว่นมีลวดลายมาก และแว่นที่กรอบสีเข้ม เพื่อหลีกเลี่ยงการเพิ่มจุดสนใจไปที่ส่วนบนของใบหน้า
 


3.  ใบหน้ารูปไข่ จัดเป็นรูปหน้าที่สามารถใส่แว่นได้ทุกแบบทุกสี ข้อแนะนำก็คืออย่าเลือกกรอบแว่นที่มีขนาดใหญ่เกินไปเท่านั้น



4.  ใบหน้ากลม  กรอบแว่นตาที่เหมาะคือกรอบแว่นทรงสี่เหลี่ยมหรือสามเหลี่ยม  กรอบแว่นที่ควรหลีกเลี่ยงคือกรอบแว่นที่เล็กเกินไป และกรอบแว่นรูปทรงกลม



5.  ใบหน้ารูปเพชร หรือผู้ที่มีหน้าผากแคบแต่โหนกแก้มสูงคางเป็นมุม  กรอบแว่นตาที่เหมาะคือกรอบแว่นรูปรีที่ด้านบนของกรอบค่อนข้างหนา  กรอบแว่นที่ควรหลีกเลี่ยงคือกรอบแว่นทรงแคบและกรอบแว่นบาง



หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับพวกเราที่ใช้แว่นตาเป็นประจำและกำลังจะซื้อแว่นตาใหม่นะครับ

ที่มา: http://www.lifehack.org/articles/lifestyle/which-glasses-suit-your-face-shape.html

0 Comments:

Post a Comment