Monday, March 14, 2011

ส้มตำคุณมณียา - อาหารอีสานเคล้าเสียงเพลงยุค '70

ส้มตำเป็นอาหารที่หาทานได้ทั่วไป มีตั้งแต่ร้านอร่อยสุดยอดไปจนกลืนแทบไม่ลงคอ จัดเป็นอาหารยอดนิยมที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกไม่แพ้ต้มยำกุ้งหรือผัดไท  เย็นวันวาน (13/3/2554) ผมกับเพื่อนก็นัดกันไปทานส้มตำกัน เป็นเจ้าอร่อยแถวสาทร  ส้มตำร้านนี้ชื่อ 'ส้่มตำคุณมณียา' อยู่ริมถนนนราธิวาส ใกล้ๆ Macro สาทร  'ส้มตำคุณมณียา' เป็นร้านอาหารติดแอร์ บรรยากาศปลอดโปร่ง  นอกจากจำหน่ายส้มตำและอาหารอีสานแล้ว ยังมีอาหารไทยนานาชนิดให้เลือกสั่งอีกด้วย ผมเป็นแฟนประจำของร้านนี้มานานแล้วครับ อาหารทุกอย่างที่นี่สามารถเลือกเผ็ดมากเผ็ดน้อยโดยไม่ทำให้รสชาดเสียไป ระหว่างนั่งทานอาหารยังมีเสียงเพลงคลอเบาๆ ไปด้วย ที่น่าแปลกก็คือแทนที่จะเป็นแนวเพลงเพื่อชีวิตหรือเพลงลูกทุ่ง ที่นี่กลับเปิดเพลงสากลยอดฮิตในยุค '70 มีทั้ง The Eagles, John Denver ฯลฯ ทำให้ได้บรรยากาศแบบสบายๆ ครับ

ราคาอาหารของที่นี่ก็ไม่แพงนะครับ พวกเรา 5 คนสั่งอาหารไป 6 อย่าง ข้าวเหนียว 1 กระติ๊บ ข้าวอีก 1 โถ พร้อมกับน้ำเปล่า ราคาทั้งหมด 850 บาท   พวกเราที่อยากทานอาหารแนวนี้ก็ลองแวะไปทานกัน ผมว่าที่นี่ okay เลย ชมภาพอาหารที่พวกเราสั่งมาทานกันครับ



1. ไก่ย่าง เนื้อนุ่มรสกำลังดี




2.  จิ้มจุ่มหมู ไฟมอดน้ำแกงหมดเติมได้ไม่อั้น




3.  หมูคำหวาน มากับกระเทียมโทน จานนี้ถูกปากผมจริงๆ




4.  ปลากระพงผัดฉ่า  จานนี้รสจัดจ้าน ครับ




5.  ยำปลาดุกฟู  จานนี้ก็อร่อยครับ




6.  ส้้มตำไทย ไม่ใส่ปูไม่ใส่ปลาร้า เพราะมีคนท้องไม่ค่อยดีไปด้วย


0 Comments:

Post a Comment