Saturday, April 8, 2017

หาดทรายขาวน้ำทะเลใสบรรยากาศสบายๆ ที่หาดในยาง และ หาดในทอน จังหวัดภูเก็ต

มาเที่ยวภูเก็ตถ้าไม่ได้เที่ยวทะเลก็เหมือนไม่ได้มาภูเก็ต  ชายหาดที่พวกเราแวะสัมผัสบรรยากาศท้องทะเลอยู่ใกล้ที่พักและสนามบินภูเก็ต ห่างเพียงไม่กี่กิโลเมตรเท่านั้น   ชมความสวยงามของ หาดในยาง และหาดในทอน กันครับ

พวกเรามาถึงหาดในยาง (Naiyang Beach) ประมาณ 8.30 น. ของวันที่ 24 มีนาคม 2017 ใช้เวลาเดินทางเพียงอีดใจเดียวเพราะห่างจากที่พักแค่ 1 กิโลเมตรเท่านั้น  หาดในยางเป็นชายหาดที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติสิรินาถ อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต  บรรยากาศร่มรื่นด้วยแนวต้นสนที่ทอดยาวไปกับชายหาด  ชายหาดที่นี่สภาพน้ำทะเลสะอาดมาก  มีแผงขายอาหารเล็กๆ ของชาวบ้านในพื้นที่ ขายอาหารหลายๆ อย่างเช่นอาหารปิ้งย่างและเครื่องดื่ม ไว้บริการนักท่องเที่ยว

สัมผัสแรกที่มองเห็นท้องทะเลที่นี่เหมือนกับภาพวาด  มีแต่ความเงียบสงบและความเป็นธรรมชาติล้วนๆ เช้าวันนั้นมีนักท่องเที่ยวเล่นน้ำอยู่เพียงไม่กี่คน  แต่ผมทำได้แค่วักน้ำเล่นเท่านั้นเพราะว่ายน้ำไม่เป็น!  พวกเราเดินเที่ยวหาดในยางอยู่เกือบๆ ชั่วโมงก็เดินทางต่อไปที่ หาดในทอน ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน

-------------------------------------------------------------------------------------

จากหาดในยางมาถึง หาดในทอน (Naithon Beach) ระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 15 นาทีเท่านั้น หาดในทอนเป็นชายหาดขนาดเล็กๆ ความยาวประมาณ 1 กิโลเมตร บรรยากาศเงียบสงบไม่ต่างจากหาดในยางมากนัก มีนักท่องเที่ยวต่างชาติประมาณ 10 คน  เมื่อมองจากชายหาดไปยังท้องทะเลจะให้บรรยากาศน้ำจรดฟ้าจริงๆ  สภาพชายหาดเม็ดทรายขาวน้ำทะเลใส เหมาะสำหรับผู้ชอบการพักผ่อนแบบสบายๆ

พนักงานโรงแรมบอกผมว่าช่วงเวลาเย็นๆ นักท่องเที่ยวที่หาดในยางและหาดในทอนจะมากกว่าตอนเช้า จะจริงหรือไม่คงต้องรอพิสูจน์ถ้ามีโอกาสแวะมาอีกครั้ง  พวกเราที่เคยแวะมาเที่ยวช่วยแนะนำใน Comment ก็ได้เช่นกันครับ

ผมมีภาพสวยๆ ของ Naiyang Beach และ Naithon Beach มาให้ชมกันครับ  พร้อม Clip สั้นๆ บรรยากาศเงียบสงบชิลๆ ของหาดในทาน ด้านล่าง Post นี้ครับ
เพราะเดินทางแต่เช้า เลยต้องข้ามอาหารมื้อเช้าที่โรงแรมจัดไว้ให้ เดินแค่ 2 - 3 ชั่วโมงก็หิวแล้วครับ  พวกเราออกจากหาดในทอน ประมาณ 10.30 น. ไปทานติ่มซำครับ