Sunday, April 30, 2017

ชม สะพานสารสิน ภูเก็ต ก่อนกลับกรุงเทพฯ



เช้าวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2017  - วันสุดท้ายของการเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้ พวกเรารับประทานอาหารเช้าที่โรงแรม, เก็นข้าวของและ Check Out ประมาณ 10.30 น.







หลังออกจากโรงแรมก็คือการตระเวนหาซื้อของฝากญาติมิตรเพื่อนฝูง  เริ่มจากร้านขายขนมเต้าซ้อแม่บุญธรรม(ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วกวนสไตล์ภูเก็ต),  ต่อด้วยร้านเมธีซึ่งเน้นขายเม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นหลัก ได้เห็นวิธีแกะเม็ดมะม่วงหิมพานต์ซึ่งยังต้องใช้มือช่วย








จากนั้นแวะทานอาหารมือเที่ยงและเป็นมื้อสุดท้ายที่ภูเก็ตสำหรับการเที่ยวครั้งนี้ ที่ ร้าน หมี่สะปำ คุณยายเจียร  เป็นร้านขนาดใหญ่ขายอาหารพื้นเมืองภูเก็ตและของฝาก ลูกค้าค่อนข้างแน่นน่าจะเป็นเพราะตรงกับวันอาทิตย์  ร้าน หมี่สะปำ คุณยายเจียร มีอาหารให้เลือกหลากหลายชนิดมาก  อาหารรสชาดอร่อยทุกอย่างครับ









ปิดท้ายด้วยร้านขายของฝากจากภูเก็ตขนาดใหญ่  คุณแม่จู้    ของฝากที่พวกเราซื้อส่วนใหญ่จะเป็นขนมและอาหารแห้ง เพราะของที่ระลึกชิ้นใหญ่ไม่สะดวกในการนำขึ้นเครื่องบิน

 



-------------------------------------------------------------------------------------------


สถานที่เที่ยวแห่งสุดท้ายสำหรับทริปภูเก็ตครั้งนี้ก็คือสะพานเก่าแก่ของภูเก็ตที่เกิดของตำนานรักอันลือลั่น สะพานสารสิน ครับ



สะพานสารสินเป็นสะพานข้ามช่องปากพระ เชื่อมเกาะภูเก็ตบริเวณท่าฉัตรไชยกับท่านุ่น จังหวัดพังงา  ความยาวทั้งหมด 660 เมตร ตัวสะพานยาว 300 เมตร เปิดใช้เมื่อปี พ.ศ. 2510  สะพานนี้เป็นที่เกิดของโศกนาฎกรรมของหนุ่มสาวซึ่งไม่สามารถใช้ชีวิตคู่ร่วมกันเนื่องจากฐานะที่แตกต่างเป็นอุปสรรคขวางกั้นและเลือกจบชีวิตด้วยการผูกตัวติดกันแล้วกระโดดจากกลางสะพานลงสู่ท้องทะเลเมื่อปี พ.ศ. 2516

แต่สะพานปัจจุบันเป็นสะพานที่สร้างขึ้นใหม่เปิดใช้เมื่อ พ.ศ. 2554 โดยสะพานเดิมได้รับการปรับปรุงเป็นสะพานคนเดินและหอชมวิว



จริงๆ แล้วการมาเที่ยวภูเก็ตครั้งนี้ผมได้เที่ยวจังหวัดพังงาด้วยนะครับ ถึงแม้จะเป็นแค่เชิงสะพานสารสินก็ตาม!




ใช้เวลาถ่ายภาพสะพานสารสินเป็นที่ระลึกพักใหญ่ ก็ได้เวลากลับบ้านแล้วครับ พวกเราแวะเติมน้ำมันและคืนรถซึ่งเช่าจาก Budget ซึ่งมีบริการแถมท้ายด้วยการขับมาส่งจนถึงสนามบินภูเก็ต  เวลาขณะนั้นประมาณ 15 นาฬิกา นั่งพักยาวดื่มน้ำไปเกือบ 2 ขวดกว่าจะได้ขึ้นเครื่อง Air Asia  กลับกรุงเทพฯ ประมาณ 18 นาฬิกา

เวลา 4 วัน พวกเราเที่ยวสถานที่สำคัญๆ ในภูเก็ตได้มากพอสมควร น่าจะเป็นเพราะการเช่ารถช่วยให้การเดินทางสะดวกรวดเร็ว บวกกับไม่ใช่ฤดูท่องเทีี่ยวและไม่ตรงกับวันหยุดยาว   ถ้ามีโอกาสเที่ยวภูเก็ตอีกครั้ง (หรือหลายครั้ง) สัญญาว่าจะนำเรื่องที่น่าสนใจมาฝากพวกเราแน่นอนครับ


0 Comments:

Post a Comment