Friday, March 7, 2014

Leonardo DiCaprio กับการได้รับการเสนอชือชิงรางวัล Oscar ในฐานะนักแสดงและ Producer รวม 5 ครั้งในรอบ 20 ปีแต่พลาดทุกครั้ง





ผู้ ที่ชื่นชอบหนังสากลจาก Hollywood ต้องรู้จัก Leonardo DiCaprio พระเอกรูปหล่อคนนี้ดังเร็วและดังมานาน  Leonardo DiCaprio ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกที่มีงานแสดงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากภาพยนตร์ที่เขาแสดงมักจะได้รับคำชื่นชมและที่สำคัญคือทำเงินเป็นกอบเป็นกำ  ถึงแม้จะเป็นดารายอดนิยมมากฝีมือของ Hollywood ที่มีผลงานที่สร้างชื่อเสียงมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่  Leonardo DiCaprio ต้องการแต่ยังทำไม่สำเร็จก็คือการคว้ารางวัล Oscar  ตั้งแต่ปี 1994 จนถึงปีนี้ (2014) รวม 20 ปีเต็ม  Leonardo DiCaprio ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Oscar ในฐานะนักแสดง 4 ครั้ง และ Producer 1ครั้ง  แต่พลาดหมด หลายๆ คนบอกว่าเขาโชคไม่ดีนักเพราะทุกครั้งที่ได้รับการเสนอชื่อก็จะเป็นปีที่มีนักแสดงที่แสดงได้โดดเด่นเป็นพิเศษมาเป็นคู่แข่ง




Leonardo DiCaprio เกิดเมื่อ 11 พฤศจิกายน 1974 ปัจจุบันอายุ 40 ปี  เขาเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 14 ปีด้วยการถ่ายโฆษณา, ปี 1990 แสดง series ภาพยนตร์โทรทัศน์เรื่อง Parenthood  และปี 1991 ด้วยวัย 17 ปี ก็เข้าสู่วงการ Hollywood ด้วยบทเล็กๆ ในภาพยนตร์เรื่อง Critter3 หลังจากนั้นก็มีผลงานอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังจากบท Romeo ในภาพยนตร์ Romeo+Juliet ในปี 1996   หลังจากนั้นเพียง 1 ปี Leonardo DiCaprio ก็กลายเป็นพระเอกอันดับ 1 ของ Hollywood เมื่อภาพยนตร์เรื่อง Titanic ที่เขาแสดงร่วมกับ Kate Winslet กลายเป็นภาพยนตร์โด่งดังทำเงินอย่างถล่มทลาย   หลังจากภาพยนตร์เรื่อง Titanic ในปี 1997 Leonardo DiCaprio มีผลงานอย่างต่อเนื่องอีก 18 เรื่อง ซึ่งรวมถึงภาพยนตร์ดังๆ อย่าง  The Man in the Iron Mask,  Celebrity,  The Beach , Gangs of New York,   The Aviator,  Blood Diamond,  Body of Lies, J. Edgar, The Great Gatsby



ภาพยนตร์ เรื่องล่าสุดที่ Leonardo DiCaprio นำแสดงก็คือ The Wolf of Wall Street  ซึ่งเขารับหน้าที่ Producer ด้วย  ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงทำเงินเท่านั้นยังได้รับคำชื่นชมอย่างมาก และครั้งนี้ Leonardo DiCaprio ก็ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง Oscar 2 รางวัลคือนำแสดงชาย และ Producer ยอดเยี่ยม แต่ก็เป็นอีกครั้งที่เขาพลาดรางวัล Oscar   อย่างไรก็ตามตั้งแต่ปี 1997 จนปี 2013  ภาพยนตร์ที่เขานำแสดงถึง 7 เรื่องถูกเสนอชื่อชิง Oscar ในฐานะภาพยนตร์ยอดเยี่ยมและได้รับ Oscar 2 เรื่องคือ Titanic และ The Departed

คงต้องตามลุ้นกันครับว่าพระเอกหนุ่มใหญ่คนนี้จะมีโอกาสคว้ารางวัล Oscar มาครองสักครั้งหรือไม่และเมื่อไร?


0 Comments:

Post a Comment