7-Miniute Workout - กายบริหาร 12 ท่า 7 นาทีให้ผลเท่ากับการวิ่งและเข้ายิม

The New York Times  แนะนำวิธีออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลา เป็นการออกกำลังกายที่ต้องการอุปกรณ์ช่วยแค่ผนังบ้านและเก้าอีตั้วเดียวเท่านั้น

การออกกำลังกายวิธีนี้ถูกตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในวารสาร American College of Sports Medicine's Health & Fitness Journal ฉบับเดือนพฤษภาคมนี้เอง ประกอบด้วยท่ากายบริหาร 12 ท่า  ซึ่งต้องทำอย่างต่อเนื่องเรียงลำดับกันไป  ใช้เวลาท่าละ 30 วินาทึ และให้พัก 10 วินาทีหลังเสร็จท่าบริหารแต่ละท่า  รวมเวลาสำหรับการออกกำลังกาย 1 set เพียง 7 นาที   ซึ่ง The New York Times บอกว่าให้ผลเท่าๆ กับการออกกำลังกายด้วยการวิ่งและเข้ายิม1 ครั้ง

พวกเราที่อยากออกกำลังกายแต่ไม่มีเวลาก็่หาเวลาวันละ 7 นาทีและทำตามภาพสาธิตครับ

Update ชม Clip Video สาธิตครบ 12 ท่าได้จาก http://thaiblogzine.blogspot.com/2013/05/clip-video-12-7.html



 ที่มา: http://well.blogs.nytimes.com/2013/05/09/the-scientific-7-minute-workout/








Comments

Popular posts from this blog

6 วิธีเปิดฝาขวดโดยไม่ต้องใช้ที่เปิด

เคล็ดลับการห่อของขวัญแบบไม่ต้องผูกโบว์และไม่ต้องใช้เทปกาว

ของใช้ประจำบ้านที่นำมาใช้แทนน้ำยาขัดรองเท้าได้

สาเหตุของการถอนหายใจ การถอนหายใจมีประโยชน์หรือไม่?

ผลการศึกษาระบุว่า การขี่จักรยานไม่มีผลเสียต่อระบบสืบพันธ์และระบบทางเดินปัสสาวะ