Saturday, November 13, 2010

10 เคล็ดลับสำหรับการเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก

พวกเราหลายๆ คนคงเคยไปเที่ยวต่างประเทศกันแล้ว แต่เชื่อว่าคงมีพวกเราอีกหลายคนเช่นกันที่ไม่เคยไปหรือกำลังวางแผนจะไปเที่ยวต่างประเทศในไม่ช้านี้  Consumerist.com ได้แนะนำ 10 Tips สำหรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศมือใหม่ ซึ่งผมเห็นว่ามีประโยชน์ดี เลยนำมาให้พวกเราอ่านกันครับ




  1. ตรวจสอบ Passport ให้ถูกต้อง
  2. ตรวจข้อมูลปลั๊กไฟฟ้าของแต่ละประเทศ และเตรียมอุปกรณ์เสริมให้ถูกต้อง
  3. บอกคนสำคัญ เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉิน
  4. ถ้าไปเที่ยวเอง ควรศึกษารายละเอียดสถานที่ให้ดีก่อนเดินทาง
  5. อย่าอายที่จะใช้แผนที่
  6. เปิดใจยอมรับวัฒนธรรมในประเทศที่เราไปเที่ยว
  7. พักผ่อนทันทีที่มีโอกาส เพื่อป้องกันปัญหา Jet Lag
  8. ใช้่บริการขนส่งมวลชน ช่วยให้การเดินทางสนุกขึ้น (และประหยัดด้วย)
  9. หาโอกาสพูดคุยกับคนท้องถิ่น ศึกษาชีวิตความเป็นอยู่การใช้ชีวิตของคนในประเทศนั้นๆ เพื่อเพิ่มประสพการณ์ชีวิต
  10. เลือกรองเท้าไม่ใช่ที่สวยหรือทันสมัย แต่เป็นรองเท้าที่ใส่สบายที่สุดเพื่อให้เราเดินเที่ยวได้วันละหลายๆ ชั่วโมง

0 Comments:

Post a Comment