Wednesday, December 16, 2009

วิธีดูแลผิวในหน้าหนาว

แม้หน้าหนาวปีนี้จะหนาววันเว้นหลายวัน แต่ร่างกายของเราก็ส่งสัญญาณรับลมหนาวด้วยผิวที่เริ่มแห้งกร้าน เราจึงต้องหันมาดูแลผิวให้ชุ่มชื่นขึ้น เพราะนอกจากอากาศที่แห้งและเย็นแล้ว การใช้ชีวิตอยู่แต่ในห้องแอร์ ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวยิ่งแห้งมากขึ้น วิธีง่าย ๆ ในการพิสูจน์ว่าผิวของเรายังชุ่มชื่นสุขภาพดีหรือไม่นั้น ก็เพียงเอาปลายนิ้วขีดลงบนผิวเบา ๆ ถ้าเกิดเส้นสีขาวขึ้น แสดงว่าผิวของคุณมีอาการแห้งแล้ว และต้องการการดูแลอย่างทันที 





เริ่มจากการรับประทานผักผลไม้และดื่มน้ำให้มาก ๆ หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ ชา และกาแฟ ที่เป็นสาเหตุให้ร่างกายและผิวสูญเสียน้ำ ใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดเพื่อลดการสัมผัสกับความแห้ง เป็นการลดการเสียน้ำจากผิวหนัง

ควรหลีกเลี่ยงการอาบน้ำร้อนจัด เพราะหลังจากที่กลับมาจากข้างนอกซึ่งมีอากาศเย็น น้ำร้อนจะเป็นสิ่งที่ทำร้ายความแข็งแรงของผิวอย่างแรง ทำให้ผิวแห้งแตกในภายหลัง เราจึงควรเปลี่ยนมาอาบน้ำอุ่นโดยใช้ระยะเวลาสั้น ๆ ไม่เกิน 10-15 นาทีจะเป็นการดีกว่า ควรเลือกใช้สบู่ที่ให้ความอ่อนโยนต่อผิว ที่สำคัญไม่ควรใช้ฟองน้ำเนื้อหยาบ และเจลที่มีทรายขัดผิว เพราะจะทำให้ผิวยิ่งแห้งจากการโดนเสียดสี

สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือ การใช้โลชั่นบำรุงผิวเข้มข้นที่ให้ทั้งความชุ่มชื่นพร้อมบำรุงอย่างล้ำลึก ใช้บำรุงผิวแห้งได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อผิวชุ่มชื่นยาวนานตลอดหนาวนี้ 


จาก D Life หนังสือพิมพ์ประชาติธุรกิจ ฉบับวันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 33 ฉบับที่ 4166

0 Comments:

Post a Comment