Tuesday, March 10, 2009

A Glass Of Water For A Better Exam

ทุกคนรู้ว่าน้ำเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความอยู่รอดของสิ่งมีชีวิต แต่ใครจะคิดว่าน้ำเปล่าเพียงแก้วเดียวก็สามารถเพิ่มพลังสมองของคนเราได้





นัก วิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัย East London  ได้เปิดเผยผลการทดสอบที่น่าทึ่ง จากการทดสอบกับเด็กชายและหญิงอายุระหว่าง 7 - 9 ปีรวม 60 คน  โดยการแบ่งเด็กออกเป็น 2 กลุ่มเท่าๆ กัน  กลุ่มแรกให้ดื่มน้ำ คนละ 1 แก้ว ( ขนาด 250 CC) หลังจากนั้นประมาณ 20 นาที ก็ให้เด็กทั้ง 2 กลุ่ม เข้าทดสอบความสามารถเกี่ยวกับความจำ และการใช้สายตาในการแยกประเภทวัตถุ ปรากฎว่าเด็กกลุ่มที่ได้ดื่มน้ำก่อนเข้าทดสอบ ทำคะแนนได้ดีกว่าถึง 34%   เมื่อเพิ่มระดับความยากขึ้นอีก 1 ระดับ เด็กที่ได้ดื่มน้ำก็ยังทำคะแนนได้ดีกว่า  23%  และเมื่อเพิ่มความซับซ้อนถึงระดับที่  3 เด็กที่ได้ดื่มน้ำก่อนเข้าทดสอบก็ยังทำคะแนนได้ดีกว่าอีกกลุ่มถึง 11%

Dr Caroline Edmonds กล่าวว่าเด็กที่ได้ดื่มน้ำก่อนทดสอบ ทำได้ดีกว่าอีกกลุ่ีมอย่างเห็นได้ชัดในการทดสอบ น่าจะเกิดจากน้ำไปเพิ่มประสิทธิภาพ ในการไหลของข้อมูลที่สื่อสารกันระหว่างเซลล์ในสมอง หรืออาจเป็นเพราะการทำงานของสมองไม่ถูกรบกวนจากความรู้สึกกระหายน้ำ ก่อนหน้านี้การทดสอบก็พบว่าน้ำเพิ่มพลังสมองในผู้ใหญ่เช่นกัน

ก่อน เข้าสอบหรือทำงานที่ต้องใช้สมอง ก็ดื่มน้ำสักแก้ว (250 CC) จะได้ช่วยให้ผลลัพธ์ที่ดี่ขึ้น  แต่อย่าดื่มมากเกินนะครับ เดี๋ยวจะปวดท้องฉี่จนทำข้อสอบไม่รู้เรื่อง!

ที่มา: http://www.dailymail.co.uk/health/article-1160836/For-better-exam-results-simply-drink-water.html

0 Comments:

Post a Comment