มีบางครั้งที่เราต้องการสร้าง file Document จากเนื้อหาที่อยู่ใน Email โดยปกติเราก็จะ copy ข้อความที่เราต้องการ และนำไป paste ไว้ใน file เอกสารอีกครั้งหนึ่ง แต่สำหรับพวกเราที่ใช้ Gmail และ Google Docs (ระบบสำนักงาน online ของ Googles) จะสามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น จาก feature ใหม่ของ Gmail -Create A Document
ขั้นตอนแรกสำหรับผู้ที่ต้องการใช้ feature - Create A Document ก็ให้ Click ที่ Settings>Labs และเลือกปุ่ม Enalble จากหัวข้อ Create Documents และ กดปุ่ม Save Changes จากนั้นไปที่หน้า Settings>General จากหัวข้อ Keyboard Shortcuts เลือกปุ่ม Keyboard Shortcuts on และกดปุ่ม Save Changes
หลัง จากนี้เมื่อเรา open message ใน Gmail เราจะเห็น link (ตามภาพ) เมื่อเราต้องการเปลี่ยน Email ฉบีบนี้ ให้เป็น file Document ใน Google Docs ก็เพียงแต่ Click ที่ link "Create A Document" เราก็จะได้ file Document จาก email ฉบับนี้ทันทีซึ่งเราสามารถจะทำการแก้ไขปรับปรุง file Document ได้จาก Google Docs โดยตรง
นอกจากนี้เรายังสามารถเปิด Blank Document ได้จาก Gmail ด้วย Keyboard Shortcuts เพียงแต่กด G และ W เท่านั้น
0 Comments:
Post a Comment