Wednesday, August 20, 2008

Creative Savings, จาก 5 บาทกลายเป็นหมื่นใน 2-3 ปี




ผมอ่านเจอบทความชื่อว่า With a bit of creative savings, $5 can get you at least $12,000 จาก Boston.com ซึ่งเล่าให้ฟังถึง Technique ในการสะสมเงินจากเงินทอนที่ได้แต่ละครั้ง ภายในเวลาประมาณ 2 ปีก็สามารถกลายเป็นเงิน 12,000 ดอลลาร์ได้



วิธี ของเขาก็คือ ทุกๆ ครั้งที่ได้รับเงินทอนจากการซื้อสินค้าที่เป็นธนบัตรใบละ 5 ดอลลาร์ไม่ว่าจะเป็นกี่ใบก็ตาม  เขาก็จะเก็บธนบัตร 5 ดอลลาร์ไว้ในกระเป๋าอีกใบหนึ่ง  เมื่อเงินในกระเป๋าใบดังกล่าวมีถึง 50 หรือ 100 ดอลลาร์ก็ให้นำฝากเข้าธนาคารเพื่อสะสมและได้ดอกเบี้ยอีกด้วย ภายในเวลาประมาณ 2-3 ปีเงินที่เขาสะสมจากเงินทอนก็มีถึง 12,000 ดอลลาร์แล้ว 

วิธีนี้น่าจะนำมาปรับใช้กับชีวิตประจำวัน ของเราได้  โดยการที่เราเก็บสะสมเงินทอนที่ได้รับเฉพาะที่เป็นเหรียญ 5 บาท จากทุกๆครั้งที่เราได้รับเงินทอน ซึ่งประมาณได้ว่าในแต่ละวันเราน่าจะได้รับเงินทอนที่เป็นเหรียญ 5 ไม่น้อยกว่า 2 เหรียญ  เมือเก็บจนครบเดือนก็จะได้เงินประมาณ 3-400 บาท นำไปฝากธนาคารไว้ ภายในเวลา 1 ปีก็น่าจะมีเงินสะสมจากเงินทอนได้ประมาณ 3-4,000 บาท และกลายเป็นเงินหมื่นได้ภายในระยะเวลาประมาณ 2-3 ปี

วิธี การนี้ต้องการความมีระเบียบในการใช้เงิน และต้องใจแข็ง ห้ามนำเงินที่เก็บไว้มาใช้อย่างเด็ดขาด การสะสมเงินวิธีนี้น่าจะยากกว่าการเก็บเศษเหรียญที่เหลือแต่ละวันมาหยอด กระปุกไว้ ซึ่งหลายๆ คนนิยมทำกัน ขึ้นมาอีกขั้นหนึ่ง

ถ้าสนใจก็ทดลองทำกันดู ไม่เสียหายหรอกครับการเก็บออมเงินมีแต่ได้กับได้

2 Comments:

  1. เปลียนมาเป็นสะสมเงินทอนที่เป็นแบ็งค์ 20 น่าจะได้เงินเร็วขึ้น เดี๋ยวไปลองบ้างครับ

    ReplyDelete
  2. ไม่มีให้เก็บเลย
    ขนาดค่ารถเมล์ควานแล้วความอีก อะ ง่ะ

    ReplyDelete