Sunday, April 23, 2017

Seafood สดๆ ที่ มุขดีซีฟู้ด หาดราไวย์

อาหารเย็นหลังชมพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ เป็นอาหารทะเลที่ มุขดีซึฟู้ด (Mookdee Seafood Restaurant) ภัตตาคารซีฟู้ดชื่อดังอีกแห่งหนึ่งในภูเก็ตครับ

มุขดีซีฟู้ด ตั้งอยู่ที่หาดราไวย์ ไม่ไกลจากแหลมพรหมเทพ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาทีเท่านั้น แต่เสียเวลาวนหาที่จอดรถเกือบยี่สิบนาที การจราจรค่อนข้างแออัดด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่แวะมาทานอาหารทะเล

ภัตตาคารมุขดีซีฟู้ด อยู่ห่างท่าเทียบเรือราไวย์ไม่ถึง 100 เมตร บนถนนเลียบชายหาดฝั่งหนึ่งเต็มไปด้วยร้านอาหารและภัตตาคาร ส่วนอีกฝั่งหนึ่งเรียงรายด้วยเพิงขายอาหารทะเลสดๆ ที่เพิ่งจับขี้นจากทะเล, และแผงขายผักผลไม้ เราสามารถเลือกซื้ออาหารทะเลและนำมาให้ร้านปรุงเป็นอาหารตามเมูซึ่งมีให้เลือกมากมาย

ที่ร้านจะคิดค่าปรุงอาหารเมนูละ 100 บาทต่อน้ำหนักอาหารทะเลสด 1 กิโลกรัม  แต่ถ้า 1 กิโลกรัมแบ่งทำ 2 เมนูจะคิดราคารวม 150 บาท และถ้าน้ำหนักอาหารทะเลครึ่งกิโลกรัมจะคิดเมนูละ 75 บาท

อาหารทะเลสดที่พ่อค้าแม้ค้าขายถูกกว่าราคาตามท้องตลาด (ถ้าเป็นคนไทยซื้อนะครับ ส่วนชาวต่างประเทศจะเป็นอีกราคาหนึ่งที่แพงกว่า)

วันนั้นพวกเราซื้อกุ้ง 1 กิโลกรัมแบ่งทำอาหาร 2 เมนูคือ กุ้งอบวุ้นเส้น, และกุ้งอบเกลือ, ส่วนปลากระพงน้ำลึกให้ทอดน้ำปลา และปลาหมึกนำมานึ่งมะนาว ทุกเมนูรสชาดดีมากด้วยความสดของอาหารทะเลและฝีมือของที่ร้าน

ค่าปรุงอาหาร, ข้าวเปล่า, น้ำอัดลม, น้ำแข็ง รวม 570 บาท บวกกับค่าอาหารทะเล มื้อเย็นสุดอร่อยของพวกเราอยู่ที่ประมาณ 1,200 บาทเท่านั้น

พวกเราออกจากร้านมุขดีประมาณสองทุ่มครึ่ง ขับรถประมาณชั่วโมงเศษๆ จากปลายเกาะไปถึงที่พักซึ่งอยู่เกือบหัวเกาะภูเก็ต  คืนนั้นหลับสนิทจนถึงเช้าเพราะความเพลียครับ