Thursday, May 26, 2016

วิธีดักหนูโดยไม่ทำอันตรายหนู - No-Kill Mousetrap




เมื่อไรที่บ้านของเรารกและมีเศษอาหารที่ไม่ได้จัดเก็บให้เป็นระเบียบ เพื่อนร่วมโลกที่จะขอมาอาศัยอยู่ด้วยก็คือหนู  หนูเป็นสัตว์ที่แพร่พันธ์ได้เร็วมากและที่สำคัญยังเป็นพาหะของโรคติดต่อหลายชนิด  การทำให้บ้านปลอดจากหนูก็คือดูแลบ้านให้สะอาดและเป็นระเบียบ ส่วนหนูที่มาอยู่ร่วมกับเราแล้วก็ต้องกำจัด ซึ่งอาจใช้กาวดักหรือใช้กับดักหนูซึ่งหลายๆ คนก็รู้สึกว่าเป็นการทำร้ายสัตว์ วิธีที่พบกันครึ่งทางก็คือจับหนูและนำมันไปปล่อยที่อื่น

วิธีดักหนูโดยไม่ทำอันตรายมันมีหลายวิธีเช่น ทำกับดักหนู  จากกระดาษแข็ง ซึ่งบางครั้งหนูก็สามารถหนีได้  Clip ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีในการทำกับดักหนูที่ไม่ทำร้ายหนู จากขวดพลาสติกซึ่งแข็งแรงและใช้งานได้นานกว่าโอกาสที่หนูจะหนึก็น้อยกว่า   เราสามารถดัดแปลงโดยใช้ขวดที่มีปากขวดกว้างขึ้นเพื่อสามารถดักหนูตัวใหญ่ขี้น เคล็ดลับสำหรับพวกเราที่ดักหนูแล้วนำไปปล่อย ซึ่งได้จากประสพการณ์ของผมเองก็คือต้องปล่อยให้ไกลจากบ้านเราที่สุด เพราะมันสามารถกลับมาได้ (คาดว่าอาศัยกลิ่น)

ชม Clip - How to make a simple 2L humane MOUSETRAP (that works!) จาก Chris Notap YouTubeChannel ครับ





ภาพจาก YouTube

0 Comments:

Post a Comment