Saturday, November 15, 2008

Sexy Woman Picstures Give Men Body-Blue

ผลการสำรวจก่อนหน้านี้พบว่า ผู้หญิงที่ได้ชมภาพ sexy นุ่งน้อยห่มน้อยของนางแบบหุ่นดี บ่อยจนเกินไป จะมีผลเสีย ส่งผลกระทบต่อจิตใจทำให้รู้สึกเป็นห่วงรูปร่างของตนเอง และเกิดความวิตกกังวลหวาดระแวงเกินเหตุว่า ผู้คนกำลังสนใจในรูปร่างของตนเองอยู่ตลอดเวลา  แต่จากผลการสำรวจล่าสุดยังพบอีกว่า ผลกระทบนี้ไม่ได้เกิดกับเพศหญิงเท่านั้น  แต่ยังส่งผลกระทบลักษณะเดียวกันต่อเพศชายด้วย


การสำรวจในกลุ่มผู้ชายทำโดยการ ให้อ่านและชมภาพในนิตยสารสำหรับผู้ใหญ่เช่น FHM และ Maxim ปรากฎว่าไม่มีผลกระทบต่อระดับฮอร์โมน Testosterone (ฮอร์โมนเพศชาย) อย่างผิดสังเกตุ แต่เมื่อทดสอบว่าการอ่านหนังสือประเภทนี้ ทำให้ผู้ชายเหล่านี้มีความเป็นห่วง หรือรู้สึกหวาดระแวงเกี่ยวกับรูปร่างหน้าตาของตนเองหรือไม่  Jennifer Aubreyผู้ช่วยศาสตราจารย์ใน  University of Missouri บอกว่า ตามรายงานชายในกลุ่มทดลองนี้ เริ่มเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับรูปร่างหน้าของตนเองในปีถัดไป

Jennifer Aubrey คาดว่าการชมภาพวาบหวิวของสาวสวย เป็นการกระตุ้นความคิดว่าถ้าจะมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับสาวสวยหุ่น sexy ผู้ชายต้องมีรูปร่างหน้าตาที่อยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน ซึ่งเป็นผลให้เกิดภาวะวิตกกังวลหวาดระแวงว่า กำลังตกเป็นเป้าสายตาของผู้อื่นตามมา 

แต่ผมคิดว่าผู้ชายส่วนใหญ่ ก็คงพร้อมจะรับความเสี่ยงกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น?

http://newslite.tv/2008/11/07/looking-at-sexy-women-gives-me.html

0 Comments:

Post a Comment