Thursday, October 20, 2011

เรามักทำโทรศัพท์มือถือหายที่ไหน? - Lost And Found Your Mobile Phone

โทรศัพท์มือถือกลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตของเราไปแล้ว  แต่เนื่องจากมันเป็นอุปกรณ์พกพาขนาดเล็กทำให้มีโอกาสสูญหายได้ง่าย ไม่ว่าจะโดนปล้นจี้ ขโมย หรือเกิดจากความหลงลืมของเราเอง  Lookout Mobile Security ได้รวบรวม สถานที่ซึ่งชาวอเมริกันมักลืมโทรศัพท์มือถือและโอกาสที่จะได้คืน ซึ่งคิดว่าก็คงไม่แตกต่างจากเรามากนัก  รายละเอียดมีดังนี้ครับ



1. สระว่ายน้ำ หลายๆ คนมักลืมโทรศัพท์ไว้ที่สระว่ายน้ำ บางคนก็ลืมว่ายังพกโทรศัพท์ติดตัวไว้เมื่อลงว่ายน้ำ โอกาสได้คืนเมื่อลืมโทรศัพท์มือถือไว้ที่สระว่ายน้ำอยู่ที่ 50 - 75%
2. บนรถ Taxi  สำหรับเมืองเราแล้ว ผมคิดว่าการลืมโทรศัพท์มือถือบนรถ Taxi น่าจะเป็นอันดับหนึ่งอย่างแน่นอน  ส่วนโอกาสได้โทรศัพท์มือถือคืนถ้าลืมบนรถ Taxi อยู่ที่ 0 - 50%  โดยขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์ของคนขับรถ และความสามารถของเราในการจดจำรายละเอียดขอด Taxi คันนั้นๆ
3. บนเครื่องบิน  ผู้โดยสารเครื่องบินหลายคนมักวางโทรศัพท์ไว้ หลังจากปิดสัญญานโทรศัพท์มือถือตอนเครื่องจะออกบิน และลืมโทรศัพท์ไว้บนเครื่องด้วยความรีบร้อนลงจากเครื่อง  โอกาสได้คืนในกรณีนี้อยู่ที่  0 - 15%
4. บนรถขนส่งมวลชน หนึ่งในสถานที่ยอดฮิตที่เรามักสูญเสียโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมักเกิดจากถูกขโมยเป็นส่วนใหญ่  ซึ่งโอกาสได้คืนมีน้อยที่สุดคือ 0 -2%
5. ที่โรงเรียน  นักเรียนและผู้ปกครองมีโอกาสลืมโทรศัพท์มือถือที่โรงเรียนพอๆ กัน แต่เนื่องจากในโรงเรียนมีจุดเสี่ยงต่อการลืมโทรศัพท์มากมาย เช่นใน locker ของสนามกีฬา ในลิ้นชัก ในห้องเรียน ในห้องน้ำ ฯลฯ ทำให้โอกาสที่จะได้คืนโทรศัพท์ค่อนข้างเปิดกว้างตั้งแต่ 15 - 75%
6. ที่ด่าน ตม. ของสนามบิน  ผู้โดยสารบางคนจะลืมโทรศัพท์มือถือทีด่านตรวจ ซึ่งโอกาสได้คืนสูงคือ 50 -100%
7. ห้องลองเสื้อในห้างสรรพสินค้า  หลายๆ คนมักให้ความสนใจกับชุดที่ลอง จนลืมโทรศัพท์มือถือที่วางไว้ ซึ่งโอกาสได้คืนน้อยมากครับคือ 0 - 15%
8.  ภัตตาคารและร้านอาหาร  เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่เรามักลืมโทรศัพท์มือถือไว้ โอกาสได้คืนอยู่ที่ 80 -95% ขึ้นอยู่กับตัวภัตตาคารหรือร้านอาหารและความซื่อสัตย์ของบริกร



0 Comments:

Post a Comment