Friday, February 22, 2013

20 บริษัทที่นักศึกษาต้องการฝีกงานด้วย

สภาพเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยดีของสหรัฐอเมริกา ทำให้ผู้เพิ่งจบการศึกษาเสียงต่อการหางานทำไม่ได้หรือตกงานตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มทำงาน การฝึกงานเป็นหนึ่งในวิธีแก้ปัญหาของนักศึกษาที่นั่น เพราะการฝีกงานช่วยให้นักศึกษาที่เพิ่งจบหางานได้ง่ายขึ้นและบางครั้งยังมีโอกาสทำงานในบริษัทที่เข้าไปฝีกงานด้วย

ข้อมูลจาก National Association of Colleges and Employers (NACE)  พบว่า 63% ของผู้เคยฝึกงานจะมีงานรองรับเมื่อจบการศึกษาอย่างน้อยหนึ่งแห่งในขณะที่ ผู้ไม่เคยฝีกงานมีโอกาสเพียง 36% เท่านั้น  นอกจากนี้ 75% ของนักศึกษาที่ได้รับการฝึกงานจะรักษางานที่ทำอยู่ได้มากกว่า 1 ปึ เทียบกับ 60% สำหรับผู้ที่ไม่เคยผ่านการฝีกงาน

Glassdoor ทำการสำรวจความเห็นของนักศึกษาที่กำลังฝีกงานเพื่อจัดอันดับ 20 บริษัทในฝันของผู้ฝึกงานโดยประเมินจากการปฏิบัติต่อนักศึกษาฝีกงานของบริษัทแต่ละแห่ง, ความยากง่ายของการสัมภาษณ์, และค่าตอบแทนที่ผู้ฝึกงานได้รับ  ผลปรากฎว่า Google เป็นบริษัทที่นักศึกษาอยากฝึกงานด้วยมากที่สุด โดยได้รับคะแนนประเมิน 4.6 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ได้ 4.3  และเป็นอันดับหนึ่ง 2 ปีซ้อน



ใน 20 บริษัทเป็นบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีถึง 7 แห่ง  คือ Google (4.6) Qualcomm (4.2),   Microsoft (4.2), Intel (4.1), Cisco (4.0), IBM (3.9) และ Amazon (3.9)  ในรายงานยังมีรายละเอียดอีกมากมาย เช่นอัตราผลตอบแทน, ข้อดีข้อเสียของบริษัทแต่ละแห่ง ฯลฯ  พวกเราที่สนใจก็ click ที่ http://techcrunch.com/2013/02/15/google-rated-the-best-place-to-intern-in-2013-followed-by-qualcomm-microsoft-intel-and-cisco  ครับ

0 Comments:

Post a Comment