Tuesday, February 21, 2017

เทคนิคการเลือกเสื้อขนาดพอเหมาะที่ใส่แล้วดูดี



เสื้อแบรนด์ดังราคาแพงอาจกลายเป็นเสื้อด้อยค่าถ้าขนาดไม่เหมาะกับผู้ใส่  หลายๆ ครั้งที่เราถูกใจกับแบบ, สีและเนื้อผ้าจนตัดสินใจซื้อทั้งที่ขนาดไม่พอดี และสุดท้ายถูกเก็บขึ้นเพราะใส่ไม่ได้  Clip ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้แนะนำ เทคนิคการเลือกเสื้อขนาดพอเหมาะที่ใส่แล้วดูดีครับ




จุดที่ต้องคำนึงถึงมากที่สุดในการเลื้อกขนาดเสื้อให้พอเหมาะได้แก่

1. คอเสื้อ คอเสื้อคือส่วนที่ส่งผลต่อโครงหน้าของผู้ใส่  ขนาดของคอเสื้อที่พอเหมาะคือสามารถสอดนิ้วมือเข้าในคอเสื้อได้ 2 นิ้ว ถ้าสอดนิ้วไม่ได้เลยแปลว่าแคบเกินและถ้าสอดนิ้วได้พร้อมกัน 4 นิ้วหมายถึงใหญ่เกินไป

2. ความกว้างของไหล่เสื้อ เสื้อไหล่ตกมากเกินไปหมายถึงเสื้อมีขนาดใหญ่เกินไปและถ้าไหล่แคบหมายถึงขนาดเสื้อเล็กเกินไป ควรหลีกเลี่ยงเสื้อที่ความกว้างของไหล่ไม่พอดีเนื่องจากแก้ไขยากที่สุด

3. ลำตัวเสื้อ  วิธีสังเกตง่ายๆ ก็คือถ้าลำตัวเสื้อฟิตไปจะติดกระดุมลำบาก ถ้าลำตัวเสื้อใหญ่ไปตัวเสื้อจะกองอยู่ที่เอว  ลำตัวเสื้อที่ได้ขนาดช่วยให้บุคลิกของผู้สวมใส่ดูดีขึ้น

4.  ขนาดของแขนเสื้อ   แขนเสื้อที่แคบเกินไปจะทำให้การเคลื่อนไหวของแขนเป็นไปอย่างลำบาก ในขณะที่แขนเสื้อที่ใหญ่ไป (เหลือพื้นที่กว้างกว่า 3 - 4 นิ้ว) จะทำให้เหมือนมีถุงผ้ามากองอยู่แขน  ขนาดแขนเสื้อที่พอเหมาะคือมีพื้นที่เหลือประมาณ 2 นิ้ว

นอกจากนี้ยังมีจุดที่ต้องให้ความสนใจอื่นๆ เช่นขนาดของขอบแขนเสื้อที่ไม่ฟิตหรือหลวมเกินไป, ความยาวของแขนเสื้อต้องพอดี, ชายเสื้อต้องไม่สั้นหรือยาวเกินไป ฯลฯ

ชม Clip จาก Real Men Real Style ครับ



ขอบคุณภาพและ Clip จาก YouTube


0 Comments:

Post a Comment