Monday, May 2, 2016

Clip วิธีซ่อน PIN CODE ในนามบัตรแบบ Hi Tech



พวกเราที่มีบัตร ATM หลายๆ ใบ หรือมี Password หลายๆ รหัส ต้องเจอปัญหาเดียวกันคือจำรหัสที่ตั้งไว้ไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งรหัสที่ไม่ค่อยได้ใช้  แต่การพก PIN หรือ Password ไว้ในกระเป๋าก็เป็นเรื่องห้ามทำอย่างเด็ดขาดเพราะอาจหมายถึงความเสียหายที่คาดไม่ถึง

Clip ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็น วิธีซ่อน PIN CODE หรือ Password ในนามบัตรแบบ Hi Tech ครับ




  1. สิ่งที่เราต้องการก็คือนามบัตรปลอมสัก 1 - 2 ใบสำหรับใช้ซ่อน PIN Code  หรือ Password  เราสามารถเลือก Free Template สำหรับนามบัตรสวยๆ ได้จาก Internet และพิมพ์ลงกระดาษแข็งด้วย Printer 
  2. จากนั้นก็เลือก Free Logo จาก Internet ให้ดูเข้ากับหน้าตาของนามบัตรและพิมพ์ลงในกระดาษอีกใบ กรอกหรือพิมพ์ PIN Code หรือ Password ที่ต้องการซ่อน ลงบน Logo
  3. ผสม Thermochromic Pigment (ผงเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิ) ซึ่งซื้อได้จากร้านค้า Online  กับน้ำยาเคลือบเล็บ  ทาทับ Logo และทิ้งไว้ให้แห้งสนิท
  4. ตัด Logo แปะลงบนนามบัตร ตกแต่งให้แนบเนียนและดูสวยงามสมเป็นนามบัตรจริงๆ 
  5. เมื่อต้องการใช้ PIN Code หรือ Password ก็ใช้นิ้วมือวางทับบน Logo นี้สักพัก ความร้อนจากอุณหภูมิร่างกายของเราจะเปลี่ยนสี Logo จนสามารถเห็นรหัสที่ซ่อนไว้

วิธีนี้อาจช่วยตบตาโจรได้นานขึ้นกว่าเดิมพอสมควร อย่างน้อยก็ให้มีเวลาในการยกเลิกบัตรและเปลี่ยน Password ได้ทันครับ เราอาจเพิ่มความซับซ้อนด้วยการ Modify รหัสที่รู้เฉพาะตัว เพื่อป้องกันอีกขั้นหนึ่ง ที่สำคัญคืออย่าลืมซะเอง ชม Clip - The Secret PIN Number | Hide Your Pin or Password จาก Shake the Future YouTube Channel ครับ


ที่มา: YouTube


0 Comments:

Post a Comment