» » เรื่องของคนอยากอ้วน 8 วิธีเพิ่มน้ำหนัก - 8 Tips To Gain Weight

19 April 2016

เรื่องของคนอยากอ้วน 8 วิธีเพิ่มน้ำหนัก - 8 Tips To Gain Weight





โลกนี้มี 2 ด้านเสมอครับ ถึงเราจะเห็นแต่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการลดน้ำหนักอยู่ประจำ แต่ความจริงแล้วมีคนอีกส่วนหนึ่งที่มีปัญหาน้ำหนักตัวต่ำกว่ามาตรฐานมากเกินไป แน่นอนว่าคนที่มีความผอมผิดปกติควรปรึกษาแพทย์ว่าเกิดจากสาเหตุใด, มีโรคแฝงอยู่หรือไม่  แต่สำหรับผู้ที่สุขภาพแข็งแรงเป็นปกติและกำลังหาวิธีเพิ่มน้ำหนัก ติดตาม 8 วิธีเพิ่มน้ำหนัก - 8 Tips To Gain Weight ครับ


1. Consume More Calories เพิ่มจำนวน Calories ที่บริโภคในแต่ละวัน  วิธีแรกนี้เป็นวิธีที่ตรงไปตรงมาที่สุด คนทั่วไปต้องการอาหารที่มี Calories ประมาณ 1,500 ถึง 2,000 Calories ต่อวัน (ขึ้นอยู่กับเพศและอายุ)  ถ้ามีการบริโภคอาหารที่มี Calories รวมแล้วสูงกว่าค่าเฉลี่ย ก็จะช่วยให้น้ำหนักเพิ่มขึ้น  แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือจำนวน Calories ที่เพิ่มขึ้นต้องมาจากอาหารที่มีประโยชน์และไม่ทำให้เกิดโรคในภายหลังครับ

2. Eat Frequently ทานให้บ่อยขึ้น เคล็ดลับที่ 2 สัมพันธ์กับข้อแรก เพราะการเพิ่มจำนวนมื้อจาก 3 เป็น 4 หรือ 5 มื้อ จะเป็นการเพิ่มจำนวน Calories โดยปริยาย การเพิ่มจำนวนมื้อและลดปริมาณแต่ละมื้อลงเล็กน้อยจะช่วยให้สามารถรับประทานได้มากขึ้นโดยไม่รู้สึกอึดอัดอีกด้วย

3. Use Bigger Plates เปลี่ยนมาใช้จานชามขนาดใหญ่ คำแนะนำสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักก็คือให้ใช้จานขนาดเล็ก ในทางตรงข้ามจานชามขนาดใหญ่และปริมาณอาหารที่เพิ่มขึ้นในจาน เป็นการเพิ่มน้ำหนักตัวในระยะยาว

4. Eat Healthy Foods เลือกอาหารที่มีประโยชน์  แน่นอนว่าอาหารจานด่วนแบบฝรั่งมี Calories สูงและอร่อย แต่น้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นจะมาจากไขมันที่เพิ่มขึ้นในร่างกายมากกว่าการเพิ่มของกล้ามเนื้อ  การเลือกอาหารที่มีประโยชน์ที่ให้โปรตีนสูง, ไขมันชนิดดี จะช่วยให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างมีคุณภาพ

5.  Eat After Work Out รับประทานอาหารหลังออกกำลังกาย  โดยเลือกอาหารที่มีโปรตีนและคาร์โบไฮเดร็ทเป็นส่วนประกอบสำคัญเพื่อชดเชยพลังงาน (Calories) ที่ถูกเผาผลาญไป

 6. Do Compound Exercises เลือกวิธีออกกำลังกายที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ เช่นฟิตเนส และเพิ่มอาหารที่ให้โปรตีนและคาร์โบไฮเดร็ทในแต่ละมื้อ

7.  Rest You Muscles  เปลี่ยนท่าบริหารเรียกกล้ามเนื้อไม่ให้ซ้ำกันทุกวัน  กล้ามเนื้อที่ผ่านการบริหารต้องการเวลาพักเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ เคล็ดลับก็คือรอให้ผ่านไป 48 ชั่วโมงแล้วจึงบริหารกล้ามเนื้อส่วนนั้นซ้ำ

8.  Get Your Sleep  พักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ ร่างกายจะใช้เวลาขณะที่เรานอนหลับเสริมสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อและอวัยวะที่ใช้งาน  การนอนหลับพักผ่อนไม่น้อยกว่า 6 ชั่วโมงและที่ดีที่สุดคือ 8 ชั่วโมงต่อวัน มีผลต่อการเพิ่มน้ำหนักให้ร่างกายครับ

ที่มา: Lifehack

No comments:

Post a Comment