Monday, June 8, 2015

ท่านอนป้องกันปวดกล้ามเนื้อปวดกระดูกและท่านอนที่ควรหลีกเลี่ยง - Best and Worst Sleep Positions





นักวิทยาศาสตร์พบว่าท่านอนและหมอนส่งผลต่อกล้ามเนื้อและกระดูก และอาจเป็นสาเหตูของอาการปวดกล้ามเนื้อปวดกระดูก ไม่ว่าจะเป็นปวดคอ ปวดหลัง ปวดสะโพก ฯลฯ




ภาพ Infographic พร้อมคำแนะนำจาก Lifehacker ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้ ครอบคลุมอาการปวด 5 ตำแหน่งคือปวดคอ ปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดกราม+ปวดศีรษะ และปวดสะโพก  ด้านซ้ายของภาพเป็นท่านอนที่เหมาะสมส่วนด้านขวาเป็นท่านอนที่ควรหลีกเลียงสำหรับผู้มีอาการปวดในแต่ละจุด พร้อมคำแนะนำลักษณะของหมอนที่ควรใช้

 พวกเราที่กำลังประสพปัญหาปวดอยู่อาจเกิดจากท่านอนที่เราชอบก็ได้  ลองเปลี่ยนท่านอนดูเผื่ออาการจะดีขึ้น ชมภาพครับ




ท่านอนที่ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาปวดกล้ามเนื้อคอคือการนอนคว่ำ ท่านอนที่เหมาะคือนอนตะแคงหรือนอนหงายและใช้หมอนที่นิ่มและบาง






ท่านอนที่ไม่เหมาะสำหรับผู้มีอาการปวดไหล่คือการนอนตะแคงโดยไม่มีหมอนหนุน  ท่านอนที่ดีคือนอนหงาย หรือท่าต้องการนอนตะแคงควรหนุนด้วยหมอนที่สามารถรองรับ เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้น้ำหนักลงบริเวณไหล่





ท่านอนที่ไม่เหมาะสำหรับผู้มีอาการปวดหลังคือท่านอนคว่ำ และท่านอนหงายโดยไม่มีหมอนหนุนใต้เข่า  ท่านอนที่เหมาะคือนอนหงายและมีหมอนรองใต้เข่าเพื่อให้กระดูกสันหลังอยู่ในลักษณะที่เหมาะสม





ผู้ที่มีอาการปวดกราม ปวดศีรษะ ไม่ควรนอนหงายโดยวางมือหนุนไว้ใต้ศีรษะ และไม่ควรนอนคว่ำโดยวางมือไว้ที่หน้าผาก  ท่านอนที่เหมาะสมคือนอนหงายวางมือขนานไปกับลำตัว






ผู้ที่มีปัญหาปวดสะโพกไม่ควรนอนหงายและไม่ควรนอนคว่ำ ท่านอนที่เหมาะสมคือนอนตะแคงและสอดหมอนไว้ระหว่างเข่าทั้ง 2 ข้าง

0 Comments:

Post a Comment