Sunday, December 21, 2014

วิธีเลือกขนาด TV ให้เหมาะกับการชมภาพได้อย่างคมชัดที่สุด



การเลือกขนาดหน้าจอโทรทัศน์ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน บางคนชอบโทรทัศน์ขนาดเล็กเพื่อสามารถนั่งดูได้ใกล้ๆ แต่หลายๆ คนก็ชอบจอขนาดใหญ่เพื่อให้ความรู้สึกเหมือนจริงมากยิ่งขึ้น  Tips ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้เป็นวิธีเลือกหน้าจอ TV ด้วยการพิจารณาว่าเราจะชมภาพได้ชัดที่สุดในระยะห่างจากหน้าจอเท่าใด

ปกติวิธีที่นิยมในการเลือกขนาดของจอ TV อย่างง่ายๆ ก็คือใช้ขนาดจอหารด้วย 4 ก็จะได้ระยะที่เราสามารถดู TV ได้อย่างสบายตาที่สุด (ตัวอย่างเช่นหน้าจอขนาด 24 นิ้ว ระยะที่เหมาะสมในการนั่งหรือนอนดู TV ก็คือ 24/4 ก็คือประมาณ 6 ฟุตหรือ 2 เมตร)  แต่ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีโทรทัศน์รุ่นใหม่ๆ จึงมี resolution ให้เลือกหลายๆ แบบคือ 720p, 1080p, และ 4K ทำให้ระยะห่างในการชมภาพได้คมชัดที่สุดแตกต่างกันไปตามขนาด resolution 

Tips ที่นำมาฝากพวกเราวันนี้นำมาจาก http://www.forrent.com/blog/tv-size/ แนะนำวิธีเลือกขนาด TV ให้เหมาะสมกับระยะการชม ซึ่งหมายความว่าถ้าเราดู TV ในระยะใกล้กว่าคำแนะนำความกลมกลืนหรือคุณภาพของภาพจะลดลงเราเนื่องจากจะมองเห็นรายละเอียดของ pixel  แต่สำหรับคนที่ชอบดู TV ในระยะไกล การเลือกขนาดของ TV จะง่ายกว่าเพราะในระยะห่างออกไปเราจะแยกความคมชัดของภาพได้น้อยกว่าการชมในระยะใกล้  และที่สำคัญยังสามารถเลือก TV ที่มีราคาถูกกว่าได้อีกด้วย

หวังว่า Tips ที่นำมาฝากจะเป็นประโยชน์สำหรับพวกเราที่กำลังมองหาโทรทัศน์เครื่องใหม่ให้เหมาะกับระยะห่างในการชมและขนาดของกระเป๋า ชมภาพครับ


1. สำหรับจอขนาด 22 นิ้ว

2. สำหรับจอขนาด 24 นิ้ว





3. สำหรับจอขนาด 27 นิ้ว




4. สำหรับจอขนาด 32 นิ้ว

5. สำหรับจอขนาด 36 นิ้ว

6. สำหรับจอขนาด 40 นิ้ว

7. สำหรับจอขนาด  42 นิ้ว

8. สำหรับจอขนาด 46 นิ้ว

9. สำหรับจอขนาด 50 นิ้ว

10. สำหรับจอขนาด 60 นิ้ว

11. สำหรับจอขนาด 70 นิ้ว

12. สำหรับจอขนาด 80 นิ้ว


0 Comments:

Post a Comment