Monday, March 7, 2011

มื้อเย็นที่ Hong Min Chinese Restaurant คาร์ฟูร์ พระราม4

ภัตตาคารจีนฮองมิน เป็นภัตตาคารจีนในเครือของ ภัตตาคารจีนฮั่งเซ่งฮง ที่พวกเรารู้จักกันดี  'ฮองมิน' มีสาขากระจายอยู่ทั่วกรุงเทพ แต่เมื่อวานเย็น (6/3/2554) ผมมีโอกาสแวะไปทานมื้อเย็นที่ 'ฮองมิน' คาร์ฟูร์ พระราม4 หลังจากได้ที่นั่งสำหรับ 4 คนแล้ว บริกรก็นำเมนูมาเลือกสั่งอาหาร ซึ่งมีมากมาย จริงๆ  พวกเราสั่งอาหารไป 5 อย่าง ติ่มซำ 2 อย่างคือขนมจีบกุ้งและฮะเก๋าอย่างละ 2 เข่ง ข้าวเปล่า 4 ถ้วย พร้อมน้ำแข็งเปล่า
บริกรนำชาจีนพร้อมกับถั่วตัดมาให้ทานเรียกน้ำย่อย  หลังจากนั้นอาหารก็ค่อยๆทยอยมา เริ่มด้วย ฮะเก๋าและขนมจีบกุ้ง อร่อยทั้ง 2 อย่างครับแต่ผมชอบขนมจีบกุ้งมากกว่า เพราะหอมนุ่มลิ้นมาก


ส่วนอาหารที่พวกเราสั่งอีก 5 อย่างก็คือ

สลัดกุ้งกรอบกับผลไม้



หมูผัดพริก




กุ้งกระเทียมสูตรฮ่องกง




คะน้าปลาหมึกแห้ง




อ่อส่วนกระทะร้อน




อาหารทั้ง 5 อย่างอร่อยทุกจานครับ ที่ถูกใจผมที่สุดก็ กุ้งกระเทียมซึ่งกุ้งทอดจนกรอบ และหมูผัดพริกที่ผัดได้กลมกล่อมมากๆ  อาหารเย็นมื้อนี้กว่าจะเสร็จก็ประมาณทุ่มครึ่ง ราคาอาหาร 1,220 บาทครับ (รวมข้าวผัดฮ่องกงห่อกลับบ้านไปฝากคนที่ไม่ได้มาด้วย) พวกเราที่ชอบอาหารจีนอย่าลืมลองแวะไปทานดูนะครับ

0 Comments:

Post a Comment