Sunday, January 11, 2009

Divorce Man Wants Kidney Back From His Wife

เรื่องจริงๆที่เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่วันมานี้เองที่ Long Island, New York, สหรัฐอเมริกา  เมือสามีที่ถูกภรรยาฟ้องหย่า เรียกร้องขอไตที่ตนเองบริจาคให้ภรรยาเมื่อปี 2001 คืนจากภรรยาที่กำลังอยู่ระหว่างการหย่าร้าง

Dr Richard Batista และ Dawnell แต่งงานกันเมื่อปี 1990   ในระหว่างอยู่กินด้วยกันทั้งคู่มีบุตร 3 คน ในปี 2001  Dr. Richard Balista ได้บริจาคไตข้างหนึ่งให้กับภรรยา  แต่พอถึงปี 2005 Dawnell ได้ฟ้องหย่าสามี ซึ่งจนขณะนี้ยังตกลงหาข้อยุติกันไม่ได้

เมื่อวันที่ 9 มกราคม Dr Richard Batista ได้เปิดแถลงต่อนักข่าวว่าจำเป็นต้องเปิดเผยเรื่องราวต่อสาธารณะ เนื่องจากภรรยาไม่ยินยอมให้เขาพบกับลูกๆ เกินจากเวลาที่ศาลอนุญาต ทำให้เขาได้รับความเจ็บปวดจากการกระทำของภรรยาที่เขารักและยอมสละอวัยวะสำคัญในร่างกายเพื่อช่วยชีวิตของเธอ ก็เลยตัดสินใจเรียกร้องขอไตของเขาคืนจากภรรยาที่กำลังอยู่ระหว่างการหย่าขาดจากกัน  หรือไม่เช่นนั้นภรรยาของเขาก็ต้องจ่ายเงินค่าไตของเขาเป็นเงิน 1.5 ล้านเหรียญ (50 ล้านบาท)

ทางฝ่ายทนายของ Dawnell บอกว่าความจริงไม่ได้เป็นไปตามที่ Dr. Richard Batista แถลงและจะแสดงหลักฐานทั้งหมดให้ผู้พิพากษาภายใน 2-3 วันนี้

ชีวิตสมรสเป็นเรื่องธรรมดาสามัญที่บางครั้งก็ยากแก่การทำความเข้าใจจริงๆ  ยามที่ความรักกำลังหวานชื่น แม้แต่ชีวิตก็ยินดีที่จะเสียสละให้กับคู่ชีวิต  แต่เมื่อหมดรักกัน เรื่องที่ไม่คิดว่าจะเป็นคดีก็กลายเป็นคดีขึ้นมาได้ 

ที่มา: http://news.bbc.co.uk/2/hi/americas/7818751.stm

0 Comments:

Post a Comment