Saturday, December 27, 2008

How Much Time Does It Take To Burn xxxx Calories?

ทุกสิ่งทุกอย่าง (นอกจากน้ำ) ที่เรากินหรือดื่ม ล้วนแต่ให้พลัีงงาน (calories) เมื่อไรก็ตามที่พลังงานที่เราได้รับมากกว่าที่ถูกนำไปใช้งาน  ส่วนเกินก็จะถูกสะสมไว้ในร่างกาย ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของความอ้วน




ถ้าพวกเราต้องการทราบรายละเอียดว่า ควรใช้เวลานานแค่ไหนในการทำกิจวัตรประจำวันหรือออกกำลังกาย เพื่อสามารถเผาผลาญแคลอรี่ในปริมาณที่เราต้องการ  สามารถให้ website Health Assist ช่วยคำนวณให้  เราเพียงแค่กรอกนำหนักตัวเป็นปอนด์ และปริมาณแคลอรี่ที่ต้องการเผาผลาญให้หมดไป  website แห่งนี้จะคำนวณให้เสร็จสรรพว่า มีกีฬาประเภทใด หรือ กิจวัตรประจำวันอะไรบ้างและใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงจะเผาผลาญแคลอรี่ตามที่เราระบุได้หมด  (ตามภาพ)  ซึ่งสามารถเป็นแนวทางให้เราสามารถควบคุมน้ำหนักตัวอย่างได้ผล

เราสามารถคำนวณการเผาผลาญแคลอรี่ได้จาก: http://www.healthassist.net/nutrients/calorie-burn.shtml

0 Comments:

Post a Comment