Tuesday, November 18, 2008

Cosmetic Surgery Addict: ระวัง! เสพติดทำศัลยกรรม

ปัจจุบันนี้ ชายและหญิงหลายๆ คน พร้อมที่จะทำศัลยกรรมเพื่อแก้ไขข้อบกพร่องของตนเอง ด้วยความเชื่อว่าการทำศัลยกรรมจะช่วยให้ตนเองดูดีขึ้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตนเอง  แต่ก็ยังมีชายและหญิงจำนวนมากที่เชื่อว่าการปรับปรุงบุคคลิก แต่งหน้าทาปาก และการแต่งกาย  ก็สามารถทำให้ตนเองดูดีขึ้นโดยไม่ต้องอาศัยมีดหมอ

มีเรื่องที่น่าตกใจที่อยุ่ใน website ของ Telegraph เป็นเรื่องของหญิงชาวเกาหลีผู้หนึ่ง ที่เกิดอาการหลงไหลการทำศัลยกรรม เธอทำศัลยกรรมครั้งแล้วครั้งเล่า จนทำให้ใบหน้าที่สวยงามมากๆ ของเธอเปลี่ยนสภาพเป็นดูไม่ได้ (ตามภาพ)

หญิงชาวเกาหลีผู้นี้ชื่อว่า Hang Mioku ปัจจุบันนี้อายุได้ 48 ปีแล้ว  เธอเริ่มทำศัลยกรรมครั้งแรกเมื่ออายุ 28 ปี  หลังจากศัลยกรรมครั้งแรกผ่านไป เธอเกิดความคิดว่าที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีเทคโนโลยี่ก้าวหน้า น่าจะทำให้เธอยิ่งดูงดงามขึ้นกว่าเดิม เธอตัดสินใจย้ายไปตั้งหลักแหล่งที่ญี่ปุ่นเพื่อทำศัลยกรรม ที่ประเทศนี้เธอทำศัลยกรรมหลายๆต่อหลายครั้ง ส่วนใหญ่ที่บริเวณใบหน้า  หลังการผ่าตัดผ่านไปหลายๆ ครั้ง ใบหน้าของเธอเริ่มขยายใหญ่โตและบิดเบี้ยวผิดรูปร่างไป  แต่ในความรู้สึกของ Hang Mioku เมื่อส่องกระจกกลับคิดว่าใบหน้าของเธอยิ่งสวยขึ้นเรื่อยๆ

ในที่สุดแพทย์ผู้ทำศัลยกรรมใบหน้าให้เธอ ต่างพากันปฏิเสธที่จะผ่าตัดเสริมความงามให้เธออีกต่อไป และมีศัลยแพทย์ผู้หนึ่งบอกว่าเธอมีภาวะผิดปกติในจิตใจ ที่ ต้องการจะทำศัลยกรรมอยู่ตลอดเวลา

Hang Mioku ตัดสินใจเดินทางกลับบ้านเกิดที่เกาหลี  เมื่อกลับถึงบ้านแทบไม่มีใครจำเธอได้เนื่องจากใบหน้าที่บวมเป่ง เปลี่ยนไปเป็นคนละคน  พ่อแม่ของ Hang Mioku ตัดสินใจพาลูกสาวไปพบแพทย์ในทันที  นายแพทย์ก็คาดว่าเธอจะมีปัญหาทางจิตที่ต้องการผ่าตัดศัลยกรรมอยู่ตลอดเวลา  และเริ่มให้ยาเพื่อทำการรักษาอาการของเธอ  แต่เนื่องจากค่ารักษาที่แพงมากจนสู้ค่ายาไม่ไหว สุดท้าย Hang Mioku ก็กลับไปสู่วังวนเดิมๆ คือทำศัลยกรรมใบหน้า

เป็นคราวเคราะห์ของ Hang Mioku เมื่อเธอได้พบกับศัลยแพทย์ผู้หนึ่งที่ยินยอมฉีดซิลิโคนที่ใบหน้าให้กับเธออีก ซ้ำร้ายกว่านั้นถึงกับให้เข็มฉีดยาและซิโลโคนเพื่อให้เธอสามารถฉีดได้ด้วยตนเอง  เมื่อซิลิโคนหมด Hang Mioku ใช้น้ำมันสำหรับปรุงอาหารแทนซิลิโคนฉีดเข้าไปในใบหน้าของเธอเอง

ข่าวของ Hang Mioku ถูกนำเสนอใน TV ของเกาหลี ซึ่งผู้เห็นใจสงสารเธอต่างพากันบริจาคเงินเพื่อ ให้เธอได้มีโอกาสผ่าตัดเพื่อกำจัดสิ่งแปลกปลอมที่อยู่บนใบหน้าและที่ไหลไปกองอยู่ที่บริเวณลำคอ  การผ่าตัดครั้งแรกแพทย์สามารถผ่าเอาสิ่งแปลกปลอม 60 กรัมจากใบหน้าและ 200 กรัมจากบริเวณลำคอของเธอ

หลังการผ่าตัดผ่านไปหลายครั้งใบหน้าของเธอลดขนาดลงมาก แต่ยังคงผิดรูปทรงและมีแผลเป็นอยู่ (ตามภาพ)




ถึงตอนนี้ Hang Mioku บอกว่าถ้าเป็นไปได้สิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดก็คือใบหน้าดั้งเดิมก่อนทำศัลยกรรม!

0 Comments:

Post a Comment