Thursday, November 27, 2008

5 Ways To Get Rich Without Skill : 5 อาชีพที่ทำรายได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ผมบังเอิญไปอ่านพบบทความนี้จาก http://www.cracked.com/article_16811_5-ways-get-rich-without-single-discernible-skill.html เป็นเรื่องของการหารายได้ที่ไม่ผิดกฎหมาย โดยไม่ต้องทำธุรกิจและยังไม่ต้องเป็นพนักงาน เป็นอาชีพอิสระที่ไม่ต้องการความรู้และประสพบการณ์อะไรมากมาย  แน่นอนว่าอาชีพเหล่านี้คงไม่ใช่อาชีพที่คนทั่วๆ คาดคิดถึงหรือถึงจะรู้แต่ก็ยังยากที่จะตัดสินใจทำ แต่ในโลกแห่งความเป็นจริง มีคนประกอบอาชีพเหล่านี้อยู่จริงๆ และสามารถทำรายได้อย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย  เริ่มจากอาชีพที่รายได้น้อยไปยังอาชีพที่รายได้มากครับ

5. Sperm Donors  รายได้ขั้นต่ำถ้าใครจะยีดเป็นอาชีพที่สหรัฐอเมริกาคือ 12,000 เหรียญ (420,000 บาท)  ผู้ที่จะบริจาค (หรือพูดตรงๆ ก็คือขาย) sperm ของตนเอง จะต้องได้รับการตรวจร่างกายว่าไม่มีโรค รวมทั้งตรวจนับจำนวน Sperm ถ้าหากสามารถผ่านการตรวจไปได้  ก็จะได้รับเงิน 100 เหรียญเป็นอย่างน้อยสำหรับการบริจากแต่ละครั้ง 
โดยมีข้อแม้ว่าจะให้บริจากได้ 3 วันต่อครั้ง  แต่ก็มีบางคนที่บริจากกับหลายๆ ที่ ก็สามารถเพิ่มรายได้ขึ้นไปอีก  และถ้าผู้บริจากยินยอมให้เปิดเผยตัวตน ก็จะได้รับถึง 500 เหรียญต่อครั้ง   แต่ตามกฎหมายของสหรัฐระบุว่าการบริจาคแบบเปิดเผยชื่อ จะมีข้อจำกัดว่า ภายใน 1 รัฐจะมีบุตรที่เกิดจาก sperm ของผู้บริจากโดยเปิดเผยชื่อไม่เกิน 2 คน  ถ้าผู้บริจาคไม่กลัวว่าจะมีเลือดเนื้อเชื้อไขอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกา  และพร้อมจะมาพบที่บ้านได้ตลอดเวลา  ก็จะสามารถทำเงินรายได้ขั้นต่ำต่อปีได้ถึง 60,000 เหรียญ (2,100,000 บาท)  หลายคนคงสงสัยเวลาบริจาคต้องทำอย่างไรบ้าง  คำตอบก็คือเขาจะจัดห้องเงียบๆ พร้อมวิดีโอปลุกใจให้ผู้บริจากเลือกชม ส่วนขั้นตอนต่อไปก็เป็นที่เข้าใจกันอยู่แล้ว
สำหรับผู้หญิงในสหรัฐอเมริกา ก็สามารถทำรายได้จากอาชีพที่ใกล้เคียงกันก็คือการบริจาคไข่เพื่อให้ผู้ไม่สามารถมีบุตร  โดยสามารถทำรายได้ครั้งละ 5,000 เหรียญ

4. Street Entertainers   อาชีพนี้ตามสถานที่คนมากๆ ในเมืองไทยก็มีให้เห็นเป็นประจำอยู่แล้ว  แต่สำหรับที่สหรัฐอเมริกา เป็นอาชีพที่สามารถทำรายได้ถึงชั่วโมงละ 10-20 เหรียญ แล้วแต่ทำเลที่ตั้ง  ยิ่งถ้าเป็นผู้มีความสามารถมากก็ยิ่งทำรายได้สูงมากเป็นเงาตามตัว 
พวกเราเชื่อมั้ยว่านักร้องดังๆ เช่น Rod Stewart, Simon and Garfunkel, Bob Dylan หรือดาราตลก Bob Hope ก็เริ่มชีวิตศิลปินตามท้องถนนมาก่อน  รายได้ต่อปีของ Strret Entertainers ประมาณ 25,000 เหรียญขึ้นไป (875,000 บาท)





3. Human Guinea Pig  หรือเรียกง่ายๆในภาษาไทยว่าเป็นหนูลองยา  ถ้าผู้ตัดสินใจเลี้ยงชีพด้วยวิธีนี้ไม่กลัวว่าจะไม่ได้ใช้เงิน ก็จะทำรายได้ประมาณปีละ 50,000 เหรียญ (1,750,000 บาท)  ที่สหรัฐอเมริกาผู้ยอมเป็นคนไข้จำเป็นให้นักศึกษาแพทย์ฝึกตรวจจะได้รับเงินชั่วโมงละ 15 เหรียญ (450 บาท)
ในเมืองไทยก็มีอาชีพนี้อยู่ ผมเคยคุยกับคนขับ taxi คนหนึ่ง เขาเล่าให้ฟังว่าเขาได้รับเงินวันละ สองร้อยบาท จากการกินยาซึ่งอยู่ระหว่างการทดสอบขั้นสุดท้ายก่อนวางตลาด  ซึ่งต้องกินติดต่อกันเป็นระยะยาวนานเป็นปี ระหว่างนั้นก็จะมีการตรวจเลือดและร่างกายเพื่อดูผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้น  ผมถามเขาว่าไม่กลัวหรือ  เขาบอกกับผมว่า รายได้จากการขับรถไม่พอเลี้ยงลูก 4 คน ก็เลยยอมเสี่ยง






4. Dumpster Diving  อาชีพนี้ในเมืองไทยมีมากจริงๆ ยิ่งในช่วงเวลาเศรษฐกิจฝืดเคือง เราจะเห็นคนเดิมเก็บขวด, กระป๋องเครื่องดื่ม ฯลฯ เพื่อนำไปขายต่อ บางคนก็ทำเป็นอาชีพเสริม แต่บางคนก็ยึดเป็นอาชีพเลี้ยงตัวเลยก็มี  ในสหรัฐอเมริกาก็มีคนประกอบอาชีพนี้เช่นกัน  และสามารถทำรายได้ไม่น้อยเช่นกัน  กระป๋องเครื่องดื่มอัดลมที่ถูกโยนทิ้งในอเมริกาในแต่ละปีมีน้ำหนักรวมกันถึง 4 พันล้านปอนด์ และเศษกระป๋องเหล่านี้สามารถขายได้ปอนด์ละ 20 เซ็นต์ (ประมาณ 7 บาท) คำนวณง่ายๆ ก็คือแค่ธุรกิจเก็บเศษกระป๋องน้ำอัดลมเพียงอย่างเดียวก็ทำเงินมหาศาลถึง 28,000 ล้านบาท!




5. Beggars  อาชีพขอทานที่สหรัฐอเมริกาทำรายได้ถึงปีละ 100,000 เหรียญ (3.5 ล้านบาท)  ใครที่คิดว่าขอทานที่สหรัฐอเมริกามักเป็นพวกเร่ร่อน ไร้ที่พักพิง ต้องคิดใหม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าขอทานหน้าห้าง Wall Mart ที่ Oregon มีที่พักเป็นหลักแหล่ง และมีบ้านเป็นของตนเอง จากการสำรวจยังพบว่าเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ ที่ขอค่ารถค่าขนมตามข้างทาง  บางคนทำเงินได้มากกว่าเงินเดือนขั้นต้นของพนักงานที่จบปริญญาตรี  เคล็ดลับง่ายๆ ของขอทานเหล่านี้ก็คือหมั่นเก็บเศษเหรียญที่คนบริจาคให้ออกจากกระป๋อง อย่าให้ใครรู้ได้ว่าตอนนี้สามารถทำเงินได้เท่าไหร่แล้ว! 

3 Comments:

  1. ที่บ้านเป็น Mini Mart ขอทานเอาเหรียญมาแลกเป็นธนบัตรทุกวัน ครั้งละ 100-200 บาท

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูล

    ReplyDelete
  3. ขอบคุณสำหรับบทความนะครับ

    ReplyDelete